top of page
  • 작성자 사진Eunser Sim

“ผมเริ่มแต่งเพลง เพราะใฝ่ฝันว่าอยากจะทำเพลงให้กับนักร้องที่ผมชอบครับ”,Crazy Music①

최종 수정일: 2021년 1월 14일

ทุกๆ ครั้งผมจะนึกถึงฉากต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจครับ



เมื่อก่อนในช่วงที่ผมไม่ประสบความสำเร็จ ผมจะชอบคิดว่า ’ทำไมถึงสิ่งที่เราทำมันไม่ฮิต’ ซึ่งตอนนั้นผมไม่รู้เหตุผลเลย แต่หลังๆ พอมาคิดอีกครั้งมันเป็นเหตุผลที่ง่ายมาก เพลงที่ผมแต่งเมื่อก่อน ถึงผมจะแต่งเอง แต่ไม่เคยลึกซึ้งใจจนน้ำตาไหลเลยครับ ฉะนั้นมันเป็นเหตุผลที่แน่นอนอยู่แล้วที่ผู้ฟังจะไม่สามารถคล้อยตามอารมณ์จนร้องไห้ตามได้ครับ



ศิลปินคนที่ห้าที่ Musician Times ได้สัมภาษณ์ คือ โปรดิวเซอร์ Crazy Music!


โปรดิวเซอร์ Crazy Music ผู้สร้างผลงานเพลงของตนเองแล้วยังบริหารบริษัท ‘Gamsung Sound’ เพื่อปลดปล่อยลูกศิษย์ใหม่ๆ อีกมากมาย ซึ่งในล่าสุดเขากำลังแก้ทำนองเพลงด้วยหลักการคณิตศาสตร์เพื่อทำหลักสูตรแนวเพลงต่างๆ เพราะเขามีความประสงค์เพื่อให้นักแต่งเพลงหลายคนในเกาหลี ได้มีอิทธิพลมากขึ้นของระดับโลก นอกจากนี้เรากำลังคาดหวังผลงานของโปรดิวเซอร์ Crazy Music ที่จะไม่สร้างผลงานเพลงในเกาหลีเท่านั้น แต่ขยายผลงานไปจนถึงการตลาดระดับโลกอีกด้วย




Q1. ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยค่ะ

สวัสดีครับ ผมเป็นโปรดิวเซอร์เพลงดนดรีสากลมาประมาณ 17ปีตั้งแต่ที่เดบิวต์ และกำลังสร้าง

ผลงานด้วยชื่อ “Crazy Music” ครับ ตอนนี้เป็นประธานโปรดิวเซอร์ของบริษัท Gamsung Sound ครับ



Q2. เหตุผลที่คุณเลือกใช้ชื่อ “Crazy Music” ในวงการเพลงคืออะไรคะ


ตามจริงผมเปลี่ยนชื่อวงการเพลงมาหลายครั้งครับ 10ปีที่แล้วผมอยากทำเพลงที่ดีด้วยโปรแกรม Cubase ผมจึงใช้ชื่อ “Cubase Jay” แต่หลังจากนั้นผมก็เปลี่ยนมาใช้ชื่อ “Melodyne Jun Ye” อย่างชั่วคราวเพราะอยากจะเขียนทำนองเพลง (melody)ที่ดี แต่กลับเป็นเรื่องตลกกับทุกคนเลยครับ จากนั้นผมก็ได้มีโอกาสแต่งเพลง “Because Of You” ของศิลปิน M.C THE MAX ซึ่งผมได้บันทึกเพลงนี้ในไฟล์ว่า ‘Crazy Music’ ครับ ในช่วงนั้นทั้งผม และรุ่นน้องก็คิดว่า “Crazy Music” เป็นชื่อวงการที่เหมาะสม ผมจึงตัดสินใจใช้ชื่อ “Crazy Music”ในการสร้างผลงานเพลงจนถึงวันนี้ครับ



Q3. อย่างที่ทราบกันว่าเพลงที่คุณแต่งได้บันทึกใน Korea Music Copyright Association มามากกว่า 130 ผลงาน ซึ่งเราทราบว่าจุดเริ่มต้นในการเข้าในสายดนตรีคืออะไรคะ


ตอนเด็กผมเคยชอบวง H.O.T มากๆ เคยใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักร้องครับ แต่ผมไม่ความสามารถในด้านการร้องเพลง จนเมื่อก่อนที่ผมเคยออกรายการ “I Can Hear Your Voice”ผมได้รับหน้าที่เป็นนักร้องเพี้ยน ผมเลยยอมแพ้อยากรวดเร็ว แต่คิดเสมอว่าอยากจะทำอะไรที่เหมือนวง H.O.T ครับ ซึ่งวันนึงผมได้ดูรายการหนึ่งในทีวีที่นักแต่งเพลง “Lee Gyeong- Seop” และ“Cho Kyu-Man” ออกมาอธิบาย และสอนเกี่ยวกับว่า การแต่งเพลง คืออะไร และสอนวิธีการทำเพลง และรายได้โดยประมาณ ซึ่งพอผมดูรายการนั้น ผมนึกในใจเลยว่า ‘นี่แหละคือสิ่งที่ใช่’ และผมก็เริ่มแต่งเพลงพร้อมกับใฝ่ฝันว่าจะแต่งเพลงให้วง H.O.Tครับ



Q4. เราได้ยินมาว่าในวัยที่ 23ปี คุณได้ประสบตามความฝันของคุณ คือการสร้างผลงานกับศิลปินที่คุณชอบ ซึ่งศิลปินที่คุณอยากจะทำเพลงด้วยกันมากที่สุดในข้างหน้าคือใครคะ


ในฐานะที่ผมเป็นนักแต่งเพลง ความฝันแรกของผมในช่วง ม.6 คือการสร้างผลงานเพลงกับวง H.O.T แต่ตอนนั้นวง H.O.T ก็ถูกแตกแยกพอดีเลยเลยโอกาสไปครับ จากนั้นผมอยากจะให้เพลงกับศิลปิน Fly To The Sky ซึ่งมันก็เกิดขึ้นตามความฝันของผมด้วยโชค ส่วนต่อไปที่ผมอยากจะทำเพลงร่มกันมากที่สุดคือนักร้อง Park Hyo Shin ครับ ส่วนตัวผมชอบเพลงแนว Ballad มากที่สุด และเพลงที่ผมเคยชอบมากที่สุดในชีวิตในเพลงแนวนี้คือ Gathering my tears ของ Seo Ji Won แต่หลังจากที่คุณ Park Hyo Shin ได้ปล่อยเพลงWild Flower เพลงนี้กลายเป็นเพลงโปรดของผมเลยครับ ซึ่งตั้งแต่นั้นผมจึงคิดเสมอว่าอยากลองทำเพลงร่วมกับคุณ Park Hyo Shin สักครังครับ



Q5. ผ่านวิดีโอในช่องยูทูปของคุณ คุณมักจะบอกเสมอว่า การเขียนทำนองเพลง(Melody)เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซี่งสำหรับคุณ ในเวลาที่แต่งเพลง และเขียนเพลง คุณได้แรงบันดาลใจจากไหนคะ

อย่างแน่นอนถ้าเป็นเรื่องเสียง ผมจะทำที่ห้อง แต่ถ้าเป็นทำนองเพลง ผมจะคิดในระหว่างขับรถเป็นส่วนใหญ่ครับ ยิ่งในเวลาที่ผมขับรถบนถนนที่เรียนในช่วงย่ำรุ่งผมจะมีสมาธิมากขึ้น และนึกถึงเรื่องต่างๆ ที่เคยลืม และกลับมาคิดถึงเรื่องนั้น และวาดภาพนั้นๆ บนหัวแล้วเขียนเนื้อเพลงบ้างครับ อย่างเช่นเพลง Let’s Not Meet ของวงSuper Juniorเป็นเพลงที่ผมแต่งโดยนึกถึงพระเอกจากละคร Beethoven Virusครับ ซึ่งผมได้คิดภาพ และเขียนทำนองเพลงของพระเอกที่รับบทร้ายกาจ พอดูเนื้อเพลงจึงจะรู้ได้เลยว่ามันเกี่ยวกับผู้ชายที่ร้ายกาจครับ สำหรับผม ผมคิดและวาดภาพฉากนั้นๆ เพื่อทำเพลงเป็นส่วนมากครับ



Q6. เพลงโปรด หรือเพลงที่คุณหวงที่สุดในบรรดาของเพลงที่คุณแต่งคืออะไรคะ


อย่างแรกเลยก็จะเป็นเพลง I Mean That Man ของนักร้องM.C. The Max ซึ่งเป็นเพลงที่ออกมาดีที่สุดในบรรดาเพลงที่ผมแต่งครับ ที่จริงแล้วมันไม่ได้มีความหมายพิเศษอะไร เพราะออกมาดี แต่เป็นเพลงแรกของผม ที่ผมฟังแล้วน้ำตาไหลครับ เมื่อก่อนที่ผมปล่อยเพลงไป ทุกๆเพลงมีความหมายสำหรับ แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่ครับ ผมมักจะคิดว่า ‘ทำไมเพลงนี้ถึงไม่ฮิต’ แต่ผมก็ไม่รู้เหตุผล ซึ่งพอหลังๆ เมื่อผมกลับมาคิดอีกครั้ง ผมก็เห็นว่าเหตุผลมันง่ายมาก คือผมไม่เคยร้องไห้จากการฟังเพลงที่ผมแต่งมาครับ ทั้งๆที่ผมจะร้องไห้ทุกครั้งๆเมื่อฟังเพลงของ ‘Seo Ji-Won – With My Tears’ แต่กับเพลงของผม น้ำตาผมยังไม่ไหลเลย ฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้วที่ผู้ฟังจะไม่ร้องไห้ตามเช่นกันครับ เพลง ‘I Mean That Man’ เป็นเพลงแรกที่ผมแต่งแล้วร้องไห้หนักมากๆ ตอนฟังด้วย มันจึงเป็นเพลงที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษครับ



Q7. เรื่อง หรือเหตุการณ์ที่คุณจดจำได้เป็นพิเศษตั้งแต่ที่มาสร้างผลงานในวงการเพลงคืออะไรคะ


ความทรงจำที่ผมจำได้มากที่สุดก็คงจะเป็นในครั้งแรกที่ผมเจอกับ วง”Fly To The Sky” ซึ่งเป็นความฝันของผม ซึ่งผมเปิดเพลงตัวอย่างของผมให้เขาฟังข้างๆ ด้วยความตื่นเต้นมากๆเลยครับ โชคดีที่ตอนนั้นเขาชอบ และผมก็ยังจำหน้าตาของเขาได้อย่างชัดเจนเลยครับ แล้วที่จริงความฝันแรกของผม คือการให้เพลงของผมกับวง H.O.T ซึ่งมันได้ไม่เกิดขึ้น แต่ผมได้เจอวง H.O.T ในตอนที่ผมเคยออกรายการ ‘I Can Hear Your Voice ตอน- H.O.T’ครับ ผมจำได้ว่าตอนนั้นคุณ Tony An และKangta เมมเบอร์ของวง H.O.T ได้ฟังเรื่องเราของผม แล้วในสุดท้ายเราทั้งสามก็รวมกอดกันครับ


ติดตามบทสัมภาษณ์ตอนที่ ② เพื่อฟังเรื่องราวของการแก้ทำนองเพลงด้วยหลักการคณิตศาสตร์ และดนตรีต่อไปค่ะ



- Crazy Music (Cho Joon Young) -


* ประสบการณ์


- ได้บันทึกเพลงในKorea Music Copyright Association ทั้งหมด 128เพลง

- ประธานโปรดิวเซอร์ Gamsung Sound

- อดีตเป็นโปรดิวเซอร์บริษัท Fly To The Sky

- อดีตเป็นโปรดิวเซอร์ค่าย SM Ent.

- อดีตเป็นโปรดิวเซอร์ และนักร้องของค่าย YMC Ent.


* ผลงานเพลง


<เขียนเพลง, แต่งเพลง, เรียบเรียงเพลง>

- M.C THE MAX- I Mean That Man

- Fly To The Sky – Whole Note / Light Love / Heart(♡)

- Buzz- Still With You

- Yook Sung Jae& NC.A- Playing With fire

- Infinite- Between Me&You

- Hwan Hee – I Love You

- WheeSung- Turn Off The Song

- JYJ- 7 Years Old

- Super Junior- Heartquake/ Let’s Not.../ Mirror

- Monday Kiz – YOU&I / Unfinished Album

- Jun.K (2PM)&Jung Woo – Dduk Dduk Dduk

- Lee Hyun(8Eight)&Jung woo – Burn

- Brian- Move It

- Eru- Mannequin

- Kim Kyung Rok(V.O.S) –

- CSJH The Grace – That Person... Don't Curse Him

- NC.A- Next Station

- Jun Hyo-Seong- I Hate Night Time

- Lee Yejoon- Sincerely


<แต่งเพลง, เรียบเรียงเพลง>

- Fly To The Sky- I’m Sorry For My Tears

- Hwan Hee- You Taught Me How To Say Goodbye

- Wheesung – I Don't Want To Know / I Like Song

- Gain- Guilty

- Brown Eyed Girls- God Particle

- Monday Kiz – Sand Castle /Unfinished Album

- F(x) – ME+U

- Big Mama – Love's Wings

- ALi – No Way


* Youtube (Crazy Music)


* Youtube (Gamsung Sound)



<จัดเรียงบทความโดย Musician Times>

bottom of page