top of page
  • Musician Times

"เคล็ดลับหุ่นดีหรือคะ ลองออกกำลังกายพร้อมกับเพลงมันส์ๆดูค่ะ"โจ ยุน มี ประธานช่องยูทูป “Rhythm Fit”

최종 수정일: 2020년 12월 1일



"พบเจออุปสรรคความยากลำบากมากมายเพราะต้องทำทุกอย่างด้วยตนเองโดยที่ไม่มีใครสอนค่ะ"



รูปภาพ: Viction



"ดิฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การที่เราไม่ยอมแพ้ และท้าทายความสามารถของเราอย่างต่อเนื่อง

เพื่อสร้างคอนเซ็ปต์ที่มีเสน่ห์ในตัวแบบของเราค่ะ"


คนแรกที่ Musician Times ได้สัมภาษณ์คือโจ ยุน มี ประธานบริษัทViction! โจ ยุน มี ประธานบริษัท Viction เคยมีอาชีพเป็นนางแบบด้วยโอกาสที่บังเอิญในอดีต จนตอนนี้กลายเป็นผู้สนับสนุนรุ่นน้องโมเดลที่กำลังเตรียมตัวเข้าวงการโมเดลในหลากหลายแบบ และมีบริษัทการตลาดGlobal Commercial Marketing เป็นของตนเอง ซึ่งเธอเป็นอินฟลูเอนเซอร์ดังในโซเซียล แถมในล่าสุดก็ได้เป็นผู้ชนะการประกวดแข่งขัน International Super Queen Model ในตำแหน่ง ‘ควีน’ นอกจากนี้เธอกำลังทำช่อง ‘Rhythm Fit’ ในยูทูปอีกด้วย


รูปภาพ: Viction




Q1. ช่วยแนะนำสั้นๆ เกี่ยวกับอาชีพของคุณหน่อยค่ะ ดิฉันชื่อ โจ ยุน มี เป็นประธานของบริษัท “Viction” ซึ่งดูแลเกี่ยวกับการตลาด และโฆษณา นอกจากนี้ก็เป็นยูทูปเบอร์ของช่อง Rhythm fit ค่ะ

Q2. ในล่าสุดคุณได้เป็นผู้ชนะเลิศ Miss Queen จากการประกวดแข่งขัน International Super

Queen Model Contest 2020 ช่วยอธิบายเกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้ให้เราฟังหน่อยค่ะ International Super Queen Model Contest คือการแข่งขันเพื่อค้นหาโมเดลที่มีความสามารถจากวงการโมเดลทั่วโลก ซึ่งไม่มีข้อจำกัดทั้งด้าน สัญชาติ อายุ หรือเพศ เพราะฉะนั้นใคร ๆก็เข้าร่วมได้ค่ะ การแข่งขันจะแบ่งแยกเป็นประเภท เด็ก เยาวชน หญิง ชาย และอาวุโส และสำหรับผู้ที่ชนะจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าประกวดแข่งขันระดับโลกด้วยค่ะ

รูปภาพ: Viction



Q3. สำหรับผู้ที่ชนะเลิศในตำแหน่ง ’ควีน’ จะได้สร้างผลงานอะไรบ้างคะ ผู้ที่ชนะจากการแข่งขันจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบริษัทการตลาด และโฆษณา

(บริษัทหุ้นส่วน Viction) ที่ได้รับการยินยอมทางธุรกิจ (MOU)แบบทางการ และจะได้สร้างผลงานหลากหลายในประเทศเช่นกันค่ะ นอกจากนี้เรามีแผนการที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมของเกาหลีที่ต่างประเทศในฐานะของตัวแทนความสง่างามในประเทศเกาหลีใต้ด้วยค่ะ

Q4. ในขณะนี้คุณกำลังมีอาชีพในฐานะโมเดล และประธานของบริษัทการตลาด และโฆษณา คุณเริ่มมีความสนใจในงานโมเดลตั้งแต่เมื่อไหร่คะ ดิฉันเคยไปประเทศจีนเพื่อทำธุรกิจ และด้วยโอกาสที่บังเอิญคนที่รู้จักก็ชักชวนให้เป็นนางแบบที่จีนค่ะ ตอนแรกดิฉันรู้สึกตื่นเต้นและไม่ชินกับการที่ยืนหน้ากล้อง และรับสายตาจากหลายๆคน แต่พอยิ่งฝึกก็เห็นว่ามันเป็นอาชีพที่มีเสน่ห์ และดิฉันเองก็ชอบท้าทายสิ่งใหม่ๆด้วย จนตอนนี้ดิฉันได้สร้างบริษัทที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนนางแบบหลายๆคนให้เติบโตไปด้วยกันค่ะ

Q5. ในฐานะที่คุณเป็นโมเดล เราเชื่อว่าคุณต้องเจอโมเดลมาหลากหลายคน คุณมีอะไรที่จะบอกเป็นพิเศษสำหรับรุ่นน้องที่กำลังใฝ่ฝันเพื่อเป็นนางแบบไหมคะ ตอนแรกเมื่อดิฉันได้เริ่มทำงานเป็นนางแบบ ดิฉันมีความสุขมาก ๆ แต่ในใจก็คิดว่ามันไม่ใช่อาชีพที่ทำได้อย่างต่อเนื่องค่ะ เพราะโดยพื้นฐานแล้วขั้นตอนของการหางาน และเอเจนซี่ที่ดีมันยาก แล้วต้องทำทุกอย่างด้วยตนเอง โดยที่ไม่มีใครสอนจึงเจออุปสรรคต่าง ๆ อย่างมากมายเลยค่ะ อย่างไรก็ตามดิฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การที่เราไม่ยอมแพ้ พยายามต่อไปเพื่อเติบโตความสามารถ และค้นหาคอมเช็ปต์ที่มีเสน่ห์ในตัวของเราค่ะ นอกจากนี้เราต้องหาคอนเช็ปต์โปรไฟล์ที่เหมาะสมกับตัวเอง และตั้งใจเตรียมบทสัมภาษณ์ด้วยค่ะ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ดิฉันได้ตั้งบริษัทนี้ เพราะเข้าใจความยากลำบากที่โมเดลต้องเจอ และพยายามช่วยให้พวกเขามีโอกาสมากขึ้นค่ะ

Q6. ช่วยแนะนำเกี่ยวกับช่องยูทูป “Rhythm Fit” ของคุณที่เปิดในล่าสุดให้หน่อยค่ะ “Rhythm Fit” เป็นช่องที่ทำเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่รวมทั้งการเล่นฟิตเนส และท่าเต้นค่ะ ปกติแล้วหลายคนจะคิดว่า การออกกำลังกายมันเหนื่อยจึงไม่คิดที่จะเริ่มด้วยซ้ำ ดิฉันจึงหาวิธีที่ทุกคนจะสามารถออกกำลังกายได้อย่างสนุกสนาน โดยทุกคลิปจะเป็นท่าออกกำลังกำลังกายที่ง่ายพร้อมกับเพลงมันส์ๆ ซึ่งทั้งผู้ชาย และหญิงก็สามารถเต้นตามได้ในพื้นที่ที่แคบ แล้วยังช่วยลดหุ่น และเล่นกล้ามได้ด้วยค่ะ


รูปภาพ: Viction



Q7. ในฤดูร้อนมักจะมีคนที่สนใจในเรื่องไอเดทเป็นพิเศษ คุณมีเคล็ดลับสำคัญในการดูแลหุ่นของคุณไหมคะ การทานอาหารตรงตามเวลา เพราะมันเป็นทางที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการกินไม่หยุดค่ะ แล้วก็การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยค่ะ หลังเลิกงานมาปลดปล่อยความเครียดจากชีวิตประจำวัน และเผาแคลอรี่ที่สะสมในวันด้วยการออกกำลังกาย 10 นาทีกับช่อง Rhythm Fit ด้วยกันค่ะ

Q8. คุณมีงานอดิเรก หรือมีสิ่งที่สนใจที่ชอบทำนอกเหนือจากการทำงานไหมคะ และเคล็ดลับในการพักผ่อนของคุณคืออะไรคะ ดิฉันชอบร้องเพลงค่ะ เวลาที่ร้องเพลงลูกทุ่งเกาหลีในระหว่างตอนไป-กลับจากที่ทำงานจะทำให้อารมณ์ดีขึ้นและช่วยให้มีพลังทั้งวันเลยค่ะ ดิฉันชอบไปเล่นกอลฟ์กับคนสนิทบ่อย ๆ และล่าสุดก็ได้ร่วมกลุ่มไวน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับไวน์ เพราะหลงรักในเสน่ห์ของมันและชอบนั่งคุยกับคนในกลุ่มอีกด้วยค่ะ

Q9. จากหลากหลายแนวเพลงที่คุณฟังบ่อย ๆ คุณมีเพลงที่ชอบฟังเป็นพิเศษไหมคะ เดี่ยวนี้ดิฉันชอบฟังลูกทุ่งเกาหลี ซึ่งติดมาจากคุณแม่ที่ชอบ อิม ยอง อุง (นักร้องลูกทุ่งเกาหลี)ค่ะทุกครั้งที่ฟังเพลงลุกทุ่งเกาหลี เวลาที่รู้สึกเหนื่อยจะมีพลังขึ้นทันทีเลยค่ะ ดิฉันชอบฟังในระหว่างไป-กลับจากงาน และตอนอาบน้ำ เพราะมันช่วยปลดปล่อยความเครียดค่ะ

Q10. คุณมีเพลงที่อยากจะแนะนำให้ฟังตอนออกกำลังกายไหมคะ ส่วนใหญ่ดิฉันจะฟังเพลงแนวEDM ตอนออกกำลังกายเพราะมันช่วยเติมพลังได้อย่างรวดเร็วค่ะถ้ามีเพลงที่อยากจะแนะนำก็จะเป็นเพลง Watermelon Sugar (MUL Remix) ของ Harry Style ค่ะ



Q11. สุดท้ายฝากข้อความให้ถึงแฟนคลับ และแผนการในอนาคตของคุณหน่อยค่ะ ในฐานะที่เป็น Super Queen ดิฉันอยากจะเผยแพร่วัฒนธรรมของเกาหลีในทั่วโลก แล้วก็อยากให้ ธุรกิจ และช่อง ‘Rhythm Fit’ ของดิฉันได้สร้างพลังบวกในการเติบโตไปเลื่อยๆค่ะ สุดท้ายแล้วดิฉันจะพยายามเป็น CEO ที่เติบโตมากยิ่งขึ้นด้วยเอเนอร์จี้ที่ดีเสมอค่ะ



รูปภาพ: Viction



- ประธาน โจ ยูน มี - * ประธานบริษัท Viction * ผู้ชนะเลิศ Superstar Super Queen Model Contest * อดีตเป็นนักกีฬา และผู้ฝึกสอนแดนซ์สปอร์ตโปรเฟสชั่นแนล * ช่องยูทูป Rhythm Fit https://www.youtube.com/channel/UCZXLlt3ibYi2PVu3mT2QM2A?view_as=subscriber * Instagram: https://www.instagram.com/younmi_cho/


<จัดเรียงบทความโดย Musician Times>


bottom of page